แผนผังโต๊ะทำงาน แบ่งเป็น 3 ประเภท
1.โต๊ะทำงานแบบวางคอมพิวเตอร์บนโต๊ะ
2.โต๊ะทำงานแบบวางโต๊ะคอมพิวเตอร์ด้านข้าง
3.เคาน์เตอร์ปฏิบัติงาน
โดยมีรายละเอียดการจัดวางอุปกรณ์ดังนี้
1.ป้ายชื่อ เจ้าของโต๊ะทำงาน มีข้อมูลครบถ้วนตามมาตรฐาน
2.โทรศัพท์ ติดเบอร์ติดต่อให้เรียบร้อย
3.จอคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น ลำโพง หูฟัง(ถ้ามี))
4.ตะกร้าวใส่เอกสาร ไม่เกิน 2 ชิ้น
5.อุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ เช่น เครื่องสแกน ที่แขวนตรายาง แท่นประทับ (ถ้ามี)
6.ของใช้ส่วนตัวสามารถวางได้ 1/3 ของโต๊ะ (เช่น ปฏิทิน กระดาษโน๊ต ฯลฯ)
7.ลิ้นชักใส่อุปกรณ์สำนักงาน มีป้ายระบุ “อุปกรณ์สำนักงาน”
8.ลิ้นชักใส่ของใช้ส่วนตัว มีป้ายระบุ “ของใช้ส่วนตัว”
9.เคสคอมพิวเตอร์
10จุดวางรองเท้า สามารถไว้ได้ไม่เกิน 1 คู่
11.จุดวางถังขยะ ไม่กีดขวางทางเดิน ทิ้งได้เฉพาะขยะแห้ง เท่านั้น
12.เก้าอี้ มีความสะอาดเรียบร้อย และเก็บเข้าที่เมื่อเลิกงาน
หมายเหตุ : ตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์ ไม่เจาะจงว่าต้องเหมือนตามผัง ทั้งนี้ให้ยึดตามความสะดวกของการใช้งานของเจ้าของโต๊ะ หรือลักษณะของจัดวางโต๊ะ/การเดินสายไฟ แต่ให้ยึดหลักของจำนวนของที่วางเพื่อให้มีความเหมาะสมและไม่มากเกินความจำเป็นตามมาตรฐานกลาง 5ส
แผนผังการจัดวางตู้เอกสาร/อุปกรณ์สำนักงาน


